CÁ NGẦN

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

     Cá ngần  là một  trong những đặc sản nổi  tiếng  của Đông Triều. Mùa cá  ngần  trùng  với  mùa  rươi,  vào khoảng  tháng 9,  tháng 10  âm  lịch hàng  năm.  Món  làm từ cá ngần, ngon nhất là món cá ngần nấu canh chua. Cá ngần sau khi rửa sạch, để ráo nước. Phi thơm hành trong chảo mỡ nóng già, rồi cho cà chua thái mỏng vào xào nhừ. Chế một lượng nước vừa ăn vào nồi, đun sôi rồi thả vào nồi gừng đã thái chỉ, dứa thái lát mỏng, tai chua, ớt và một ít cà chua bổ múi cau. Đun sôi trở lại   thì cho cá ngần vào. Khi nước sôi, hớt bỏ  lớp bọt. Cá chín, cho hành và thì  là thái khúc khoảng 3cm vào, múc canh ra bát, rắc 1 chút tiêu lên, ăn nóng. 

     Bát canh chua cá ngần ngon có màu vàng của cà chua, màu xanh của rau gia vị, mùi thơm của tiêu bắc, của hành, thì là. Ăn vào, thấy vị  cá ngần ngọt,  thịt  cá dai hòa trong vị  chua dịu mát  của nước dùng. 

     Mùa  cá ngần, du  khách  có  thể  thưởng  thức món  canh  chua  cá ngần tại các nhà hàng trên địa bàn Thị xã. Nếu muốn tự chế biến, du khách có thể mua tại Trung tâm OCOP Quảng Ninh, Khu Vĩnh Hồng, thị trấn Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.