ĐIỂM DU LỊCH HỒ KHE CHÈ

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

I. ĐẶC ĐIỂM :
1. Tên điểm du lịch :
- Tên tiếng Việt: Điểm du lịch Hồ Khe Chè
- Tên tiếng Anh: Khe Che Lake
2. Vị trí: Thôn Ba Xã, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh
3. Cấp hạng đề nghị: Điểm du lịch địa phương.
II. TIỀM NĂNG DU LỊCH CỦA HỒ KHE CHÈ
1. Đặc điểm tự nhiên:
- Vị trí địa lý: Nằm cách trung tâm thị xã Đông Triều khoảng 10km, hồ Khe Chè thuộc thôn Ba Xã, xã An Sinh, thị xã Đông Triều. Theo tuyến đường bê tông, mất khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô du khách sẽ đến với khu du lịch hồ Khe Chè.
- Diện tích: 3,5 ha.
- Đơn vị quản lý: UBND xã An Sinh.
- Đặc điểm tự nhiên: Hồ Khe Chè trước đây là một khu đồi trọc, sau đó được đầu tư trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng rất lý tưởng cho khách. Hồ Khe Chè nằm cách đền An Sinh khoảng 8km, điểm du lịch sinh thái hồ Khe Chè mang nét đẹp “sơn thuỷ hữu tình”. Nơi đây được bao bọc bởi những ngọn núi, hệ thống cây xanh cùng với khí hậu ôn hoà đang là điểm đến du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách.

2. Tiềm năng du lịch:
Hồ Khe Chè ban đầu chỉ là hồ nước ngọt lớn phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Sau khi nhận thấy vẻ đẹp tự nhiên nơi đây, một số doanh nghiệp đã đầu tư trồng các loại cây ăn quả, cây bóng mát, làm kè và xây dựng các điểm nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi. Hồ Khe Chè với hồ nước xanh mênh mông, núi non trùng điệp thơ mộng, không khí trong lành, yên tĩnh hiện nay là điểm đến lý tưởng cho du khách.
Đến với khu du lịch hồ Khe Chè, ngoài tắm du khách có thể dạo bộ khám phá những cánh rừng xanh bát ngát soi mình dưới làn nước trong veo, mát lạnh. Nếu thích khám phá lòng hồ, bạn có thể rẽ sóng trên chiếc thuyền vững chãi để ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng, sông nước nơi đây.
Ngoài ra du khách còn được câu cá, được bơi thuyền thiên nga ra giữa lòng hồ hay thưởng thức các món ẩm thực đồng quê tại địa phương như: Gà nướng, các món chế biến từ ốc và cá đánh bắt ở hồ (cá chép, cá mã…)
3. Các loại hình dịch vụ
- Đường giao thông đến điểm du lịch: Cung đường đi xuất phát từ trung tâm thị xã Đông Triều đến hồ Khe Chè khoảng 8km, mất khoảng 12 phút di chuyển bằng ô tô du khách sẽ đến với điểm du lịch hồ Khe Chè.
- Bãi đỗ xe: rộng 2.000m2 với sức chứa khoảng 50 xe ô tô con.
- Vệ sinh công cộng: Có 02 khu vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Các nhà vệ sinh được trang bị khá đầy đủ tiện nghi, có bồn rửa tay và nhà vệ sinh dành riêng cho nam và nữ.
- Phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, thông tin liên lạc: Có hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, thông tin liên lạc đảm bảo phục vụ khách du lịch.
- Các dịch vụ khác đáp ứng yêu cầu của khách du lịch: Tại đây có hệ thống nhà nghỉ với 13 phòng nghỉ, khu nhà hàng đảm bảo đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Ngoài ra còn có dịch vụ cho thuê thuyền đạp vịt, thuê phao tắm hồ, chạy tàu ca nô xung quanh hồ để ngắm cảnh hoặc sang đảo cắm trại, nghỉ dưỡng.

 


4. An ninh, an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường:
- Công tác an ninh: Có phương án đảm bảo an ninh an toàn cho du khách và người dân đến tham quan (có xuồng cứu hộ, phao cứu hộ…)
- Công tác vệ sinh môi trường: Thực hiện dọn vệ sinh hàng ngày. Có các khẩu hiệu về việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại điểm du lịch để tuyên truyền cho khách tham quan có trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.
5. Lượng khách du lịch đến hồ Khe Chè:

  ĐVT Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014 Năm 2015
Tổng Lượt khách   15.305 17.800 18.200


Từ thực tế trên, điểm du lịch hồ Khe Chè có đủ tiêu chí của điểm du lịch địa phương: là điểm tham quan hấp dẫn du khách và có kết cấu hạ tầng đảm bảo phục vụ trên 10.000 lượt khách hằng năm; đồng thời để công tác quản lý, đầu tư nâng cấp thường xuyên đi vào nề nếp cũng như đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, và an toàn cho du khách, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến tham quan tại hồ Khe Chè.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.