ĐIỂM DU LỊCH CÔNG VIÊN HÀ LAN

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

 I. ĐẶC ĐIỂM :

1. Tên điểm du lịch :
- Tên tiếng Việt: Điểm du lịch Công viên Hà Lan
- Tên tiếng Anh: Ha Lan Park
2. Vị trí: khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh
3. Cấp hạng đề nghị: Điểm du lịch địa phương.
II. TIỀM NĂNG DU LỊCH CỦA CÔNG VIÊN HÀ LAN :
1. Đặc điểm tự nhiên:
- Vị trí địa lý: Công viên Hà Lan tọa lạc tại ngay giữa trung tâm phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.
- Diện tích: 5,2 ha.
- Đơn vị quản lý: Công ty TNHH Hà Lan.

2. Tiềm năng du lịch:
Với kiến trúc được thiết kế độc đáo, đa dạng mang phong cách hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, công viên Hà Lan là điểm nhấn trong bức tranh đô thị của địa phương, và trở thành tổ hợp giải trí mới của người dân địa phương, cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong hành trình khám phá Đông Triều nói riêng, Quảng Ninh nói chung.
Ngoài khu công viên nước thu hút rất đông khách, công viên Hà Lan còn có các hạng mục: Sân vận động, khu luyện tập thể thao, nhà thể thao đa năng, rạp chiếu phim, nhà vui chơi thanh thiếu nhi, nhà hát… với trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, kiến trúc mang phong cách hiện đại, hài hòa với thiên nhiên, luôn mang đến cho du khách sự thoải mái ngay khi bước chân vào công viên.

 

3. Các loại hình dịch vụ
- Đường giao thông đến điểm du lịch: Cung đường đi xuất phát từ trung tâm thị xã Đông Triều đến công viên Hà Lan khoảng 12km, mất khoảng 18 phút di chuyển bằng ô tô. Tuyến đường được trải bê tông rộng rãi thuận lợi cho việc đi lại của khách du lịch.
- Bãi đỗ xe: có bãi đỗ xe để xe máy rộng 0,07 ha; Ô tô để tại sân trước của công viên cũng rất rộng rãi và tiện lợi.
- Vệ sinh công cộng: Có 03 khu vệ sinh phục vụ khách. Mỗi khu đều có nhà vệ sinh danh riêng cho nam và nữ với trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo theo tiêu chuẩn.
- Phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, thông tin liên lạc: Có hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, thông tin liên lạc đảm bảo phục vụ khách du lịch.
- Các dịch vụ khác đáp ứng yêu cầu của khách du lịch: Ngoài các hạng mục công trình vui chơi giải trí (Sân vận động, khu luyện tập thể thao, nhà thể thao đa năng, rạp chiếu phim, nhà vui chơi thanh thiếu nhi, nhà hát, khu karaoke…), tại công viên Hà Lan còn có khu phục vụ ăn uống, khu nhà hàng tổ chức các sự kiện (gặp mặt, cưới hỏi…) với trang thiết bị tiện nghi hiện đại, sang trọng.

4. An ninh, an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường:
- Công tác an ninh: Có phương án đảm bảo an ninh an toàn cho khách và người dân đến vui chơi.
- Công tác vệ sinh môi trường: Thực hiện dọn vệ sinh hàng ngày đảm bảo luôn sạch sẽ.
5. Lượng khách du lịch đến công viên Hà Lan:

  ĐVT Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014 Năm 2015
Tổng Lượt khách       57.980


Từ thực tế trên, điểm du lịch công viên Hà Lan có đủ tiêu chí của điểm du lịch địa phương: là điểm tham quan hấp dẫn du khách và có kết cấu hạ tầng đảm bảo phục vụ trên 10.000 lượt khách hằng năm; đồng thời để công tác quản lý, đầu tư nâng cấp thường xuyên đi vào nề nếp cũng như đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, và an toàn cho du khách, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến tham quan tại công viên Hà Lan.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.