CỤM DI TÍCH BẮC MÃ

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

      Cụm di tích Bắc Mã gồm chùa Bắc Mã và nhà truyền thống Bắc Mã.

      Chùa Bắc Mã được Pháp Loa cho xây dựng vào năm 1327 làm nơi tu học của tăng sinh trong quá trình tu học tại học viện Quỳnh Lâm. Chùa có tên chữ là Phúc Chí tự ( nghĩa là chùa hướng tới cái phúc).Trong kháng chiến chống Pháp, chùa là nơi hoạt động của những cán bộ cách mạng, là trung tâm của chiến khu Đông Triều.

      Nhà truyền thống Bắc Mã là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu, hình ảnh về nghĩa quân Chiến khu xưa, như vũ khí, giáo, mác, súng v.v...  Đặc biệt, nơi  đây còn có bức tượng trung tướng Nguyễn Bình, Tư lệnh Chiến khu được đặt ở vị trí rất trang trọng. 

      Đến thăm cụm di tích Bắc Mã ngày nay, du khách  không chỉ được chiêm ngưỡng những di vật đá được chạm khắc những đường nét tinh  tế, khỏe khoắn,  tinh xảo, mang phong cách nghệ  thuật kiến trúc các thời Trần, hậu Lê, Nguyễn mà còn như thấy sống lại  khí thế hào hùng của quân và dân trong thời kì tiền Khởi nghĩa Cách mạng tháng tám năm 1945.

       Cụm Di  tích Bắc Mã được Bộ Văn hóa  - Thông  tin xếp hạng di tích lịch sử Cấp Quốc gia theo Quyết định số 2379/QĐ-BT, ngày 05/9/1994.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.