Lễ rước tượng Phật ngọc chùa Quỳnh Lâm

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

RT0
Đúng 8h, Lễ rước tượng Phật ngọc được bắt đầu từ Trung tâm Truyền thông và văn hóa thị xã với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo thị xã cùng đông đảo tăng, ni, phật tử và các tầng lớp nhân dân.
 RT4
 
RT5
Đoàn rước mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với sự tham gia của các đội nghi thức bao gồm 100 lá cờ Hội, 100 lá cờ Phật giáo, các đội nghi trượng, bát bửu, sinh tiền Kiệu long đình, 8 đội Tế của các địa phương lân cận. cùng tham gia đoàn rước còn có trên 20.000 quần chúng nhân dân thị xã và cá địa phương trong, ngoài tỉnh. Pho tượng Phật bằng ngọc ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế liên hoa tọa, thần thái đầy từ bi. Với ý nghĩa những ai có cơ duyên chiêm bái Phật ngọc sẽ có được bình an trong tâm hồn, cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho quốc thái dân an.
RT21
Tượng Phật ngọc có trọng lượng 3,8 tấn, cao 2,2m do Tập đoàn Vingroup cung tiến. Tượng Phật ngọc là pho tượng Phật Thích Ca làm bằng ngọc thạch nguyên khối có nguồn gốc từ Canada và được các nghệ nhân người Thái Lan tạo tác, hoàn thiện.
Pho tượng Phật ngọc được các nghệ nhân Nepal, Ấn Độ và Thái Lan chạm khắc tại Thái Lan theo nguyên mẫu tượng Phật Thích ca tại thánh địa Bồ đề Đạo tràng (Ấn Độ) để điêu khắc thành kim thân Đức Phật. Mỗi chi tiết mỹ thuật chạm khắc phải thể hiện được sức diệu dụng và thần sắc của Đức Phật (phần lộ ra bên ngoài) đúng với mô tả về 32 tướng tuyệt hảo trong kinh Bát-nhã-ba-la-mật-đa. Pho tượng Phật Ngọc sau khi hoàn thiện cao 2,2m. Ngoài ra, cùng với tượng là 2 vòng hào quang bằng ngọc màu xanh, đường kính khoảng 1m được thiết kế mỹ thuật.
Việc cung rước Tượng Phật ngọc về chốn Tổ Quỳnh Lâm (Học viện Phật giáo đầu tiên của cả nước dưới thời Trần) sẽ tạo khí thiêng và điềm lành cho vùng đất Đông Triều, tạo cơ hội mới và điều kiện thuận lợi cho việc tiếp tục bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của quần thể Khu di tích nhà Trần nói riêng; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung, gắn với phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn; tạo ra điểm nhấn mới có sức hút với nhân dân, du khách... của vùng đất địa linh nhân kiệt, Thánh địa của Phật giáo Trúc Lâm, quê gốc của nhà Trần...
Cung rước Tượng Phật ngọc về quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều sẽ đẩy mạnh việc kết nối không gian, kết nối văn hóa, kết nối du lịch giữa khu di tích Nhà Trần tại Đông Triều với di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương), di tích Tây Yên Tử (Bắc Giang), di tích - danh thắng Yên Tử, Bạch Đằng, Cửa Ông, Vân Đồn của Quảng Ninh, nhằm xây dựng thương hiệu du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, trở thành điểm đến mang tầm khu vực và quốc tế. Đồng thời, là điều kiện quan trọng cùng quần thể các Di tích nhà Trần và Phật giáo Trúc Lâm tại Đông Triều, Uông Bí, Hải Dương, Bắc Giang tiếp tục nghiên cứu, lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là di sản thế giới, mở ra hướng đi mới, con đường mới cho phát triển của thị xã Đông Triều nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Sau khi pho tượng Phật ngọc được rước về đến Tổ đình Quỳnh Lâm, lễ an vị đã được diễn ra với sự tham gia của các đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, lãnh đạo thị xã, đại diện các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các tăng, ni, phật tử và quần chúng nhân dân. Tượng Phật Ngọc sẽ được an vị tại tòa thượng điện thứ 3 của Tổ đình Quỳnh Lâm.
Lễ Hô thần nhập tượng sẽ diễn ra vào ngày 11/12, tức ngày 27/10 năm Canh Tý.
 
Nguồn: Bảo Thắng - Lê Đại - Ngô Hưng (Trung tâm TTVH thị xã)
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.