Đông Triều: Chung kết Liên hoan văn nghệ các làng - khu phố văn hóa năm 2016

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sau 04 đêm diễn sôi nổi, hấp dẫn, tối 22/9, tại Đền An Sinh, thị xã Đông Triều đã tổ chức chung kết Liên hoan văn nghệ các làng- khu phố văn hóa thị xã Đông Triều năm 2016. Dự và cổ vũ Liên hoan có đồng chí Hoàng Văn Thắng- Phó bí thư thường trực thị ủy, đồng chí Hà Hải Dương- TUV, Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Ngọc Bằng- Phó chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Trần Văn Vinh- Phó chủ tịch UBND thị xã.

Ban tổ chức đã trao 03 giải A cho khu phố 4 (phường Đông Triều); thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế) và khu Đoàn Kết (phường Mạo Khê)

Dự và cổ vũ Liên hoan có đồng chí Hoàng Văn Thắng - Phó bí thư thường trực thị ủy,đồng chí Hà Hải Dương - TUV, Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã,
đồng chí Nguyễn Ngọc Bằng - Phó chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Trần Văn Vinh - Phó chủ tịch UBND thị xã

Nhiều tiết mục dàn dựng công phu, đậm chất liệu dân ca và huy động đông đảo diễn viên quần chúng

Nhiều tiết mục dàn dựng công phu, đậm chất liệu dân ca và huy động đông đảo diễn viên quần chúng

Chung kết Liên hoan văn nghệ các làng- khu phố văn hóa thị xã Đông Triều thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương tới xem, cổ vũ

Một trong những chương trình mang lại không khí vui tươi cho Lễ hội truyền thống Đền An Sinh năm 2016 đó là Liên hoan văn nghệ các làng- khu phố văn hóa năm 2016. Trong 04 đêm diễn ra chung kết Liên hoan, sân khấu trước cổng Đền An Sinh luôn chật cứng người dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ. Các diễn viên không chuyên của các làng, khu phố đến tham dự và cả những người dân đến xem và cổ vũ cho Liên hoan mỗi người có một cảm xúc khác nhau nhưng đều có điểm chung đó là vui tươi, phấn khởi chào mừng Lễ hội truyền thống lớn của địa phương. Chị Đào Thị Nhung ở thôn Hổ Lao, xã Tân Việt phấn khởi cho biết: “Liên hoan văn nghệ các làng, khu phố được tổ chức tại Đền Sinh đã thu hút rất đông bà con nhân dân tới xem, cổ vũ. Suốt 04 tối diễn ra Liên hoan, tôi đều có mặt từ sớm và theo dõi đến khi kết thúc chương trình. Tôi rất thích các tiết mục của liên hoan. Còn cô Vũ Thị Phượng ở khu Kim Sen, phường Kim Sơn, một trong những diễn viên của khu phố tham dự liên hoan trước giờ lên sân khấu nói: “Tôi rất tự tin và cùng với khu phố của mình đều quyết tâm thể hiện tốt nhất phần trình bày của địa phương mình. Liên hoan văn nghệ các làng, khu phố là cơ hội để chúng tôi giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn và thể hiện tình yêu nghệ thuật, niềm đam mê ca hát”.
Tham gia có 26 làng, khu phố văn hóa tiêu biểu được lựa chọn từ vòng thi cấp xã, phường. Các đơn vị đã mang đến Liên hoan 78 tiết mục ở các thể loại: hát, múa, thơ, tấu, hoạt cảnh và tiểu phẩm. Các tiết mục đều tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước Việt Nam, quê hương và con người tỉnh Quảng Ninh nói chung, thị xã Đông Triều nói riêng trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển. Nhiều tiểu phẩm đã chú trọng biểu dương những gương “ Người tốt, việc tốt”, tinh thần tự lực, tự cường, ý chí vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng; giới thiệu những thành tựu đã đạt được trong xây dựng Làng, Khu phố văn hóa, xây dựng Nông thôn tiên tiến, xây dựng và phát triển đô thị; Phê phán những thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu. Ngoài ra, các tiết mục còn tập trung tuyên truyền về nội dung kết quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn tiên tiến, xây dựng đô thị văn minh… Theo đánh giá của Ban tổ chức Liên hoan, các tiết mục đều được dàn dựng công phu, đậm chất liệu dân ca và huy động đông đảo diễn viên quần chúng được đông đảo người xem yêu thích, cổ vũ.
Liên hoan văn nghệ các làng- khu phố văn hóa thị xã Đông Triều được tổ chức hàng năm là dịp để các địa phương giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, sáng tạo trong nghệ thuật, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Đồng chí Hoàng Văn Đề- Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy, Trưởng Ban giám khảo Liên hoan cho biết: Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, cái được lớn nhất chính là năm nay Liên hoan đã quy tụ được lực lượng diễn viên rất đông, tham gia Liên hoan với tâm huyết và niềm đam mê nghệ thuật và ý thức với phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng của cơ sở. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là nhân tố để nhân rộng phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng sâu rộng trên địa bàn thị xã, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới”.

Đồng chí Hoàng Văn Đề- Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy, Trưởng Ban giám khảo Liên hoan đánh giá tại liên hoan

Ban tổ chức trao 14 giải khuyến khích cho các làng, khu phố tham dự đêm chung kết

Ban tổ chức trao 05 giải C

Ban tổ chức trao 04 giải B

Sau 4 đêm diễn sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 03 giải A cho khu phố 4 (phường Đông Triều); thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế) và khu Đoàn Kết (phường Mạo Khê). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 04 giải B, 05 giải C và 14 giải khuyến khích cho các làng, khu phố tham dự đêm chung kết.

Cổng thông tin điện tử Thị xã Đông Triều.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.