Xã Việt Dân: Khai thác thế mạnh phát triển kinh tế vườn đồi gắn với du lịch sinh thái

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

 

nong nghiep viet dan 1

Công ty TNHH Han Nông (Hàn Quốc) đưa vào vận hành thử nghiệm tour trải nghiệm du lịch sinh thái nhà vườn ở xã Việt Dân 

Vừa qua, Công ty TNHH Han Nông (Hàn Quốc) có Văn bản đề nghị UBND thị xã Đông Triều; Các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà Nước có thẩm quyền của thị xã; UBND xã Việt Dân ban hành văn bản chấp thuận chủ trương cho phép hoạt động du lịch trải nghiệm chuỗi liên kết tại 4 hộ gia đình sản xuất trên địa bàn thôn Tân Thành, xã Việt Dân (Gồm: Nguyễn Văn Thu, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Văn Tuyên, Nguyễn Văn Tiến), với tổng quy mô 4,2 ha. Hiện, Công ty TNHH Han Nông đang liên kết hợp tác với Công ty du lịch MOTU Tour và Công ty du lịch Hana của Hàn Quốc đang vận hành thử nghiệm chuỗi liên kết hoạt động khu du lịch trải nghiệm tại đây.

Mô hình hoạt động theo phương thức là điểm dừng chân trải nghiệm thăm quan nông trại trái cây, không thực hiện lưu trú; Khách du lịch đến tham quan là khách du lịch Hàn Quốc vào Việt Nam của đơn vị liên kết du lịch tour Công ty Hana và Công ty Motour. Khi đưa vào vận hành, mô hình này sẽ tạo tiềm năng về tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân quanh khu vực với sản lượng tiêu thụ trái cây các loại dự kiến 200 đến 300kg/ngày. Qua đây địa phương có thêm cơ hội để quảng bá sản phẩm trái cây vùng miền đến bạn bè quốc tế; Tạo thêm việc làm ổn định cho một số lao động địa phương và giúp bà con nông dân có thêm nguồn thu nhập ổn định.

nong nghiep viet dan 2

Du khách Hàn Quốc tham quan trải nghiệm tại nhà vườn 

Là địa phương có thế mạnh phát triển mô hình trồng cây ăn quả (Na, bưởi, bơ, ổi, mít….), những năm qua, xã Việt Dân đã có bức tranh kinh tế - xã hội tươi sáng hơn nhờ nguồn thu nhập từ mô hình trồng cây ăn quả. Người dân nơi đây cũng có cuộc sống ngày càng sung túc hơn. Nhiều hộ gia đình đã có thu nhập từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng mỗi năm.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế đó, xã Việt Dân đã chủ động bám sát quy hoạch chung của thị xã để định hướng, quy hoạch phù hợp vùng trồng cây ăn quả trên địa bàn; Tăng cường công tác tuyên truyền, thay đổi thói quen tập quán sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyên canh, thâm canh chất lượng cao đạt tiêu chuẩn VietGAP và xây dựng thương hiệu, nhãn mác sản phẩm như: Na dai Đông Triều. Đồng thời đã tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên; Huy động tối đa các nguồn lực chú trọng quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng đường giao thông nông thôn; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về những tiềm năng lợi thế để thu hút đầu tư vào phát triển loại hình du lịch sinh thái trải nghiệm gắn kết với phát triển trồng cây ăn quả ở địa phương.

Với những thuận lợi về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng mà thiên nhiên ban tặng cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở địa phương, đặc biệt là nhận thức của người dân, sự tiếp cận nhanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Hy vọng hứa hẹn, xã Việt Dân sẽ là một điểm đến lý tưởng cho du khách đến khám phá du lịch trải nghiệm...

Theo Trần Thuyết, Cổng thông tin điện tử thị xã Đông Triều 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.