Hấp dẫn trò chơi Tung còn và Đi cầu kiều tại Lễ hội đền An Sinh

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Nằm trong các hoạt động của Lễ hội truyền thống đền An Sinh năm 2016, chiều 20/9, tại khuôn viên Đền An Sinh đã diễn ra một số trò chơi dân gian như Tung còn, đi Cầu kiều…


Tại đây, hai trò chơi Tung còn và đi Cầu kiều đã thu hút rất đông sự tham gia của du khách khi đến với Lễ hội truyền thống Đền An Sinh năm 2016. Tung còn làm cho người trong cuộc hào hứng còn người đứng ngoài hò reo cổ vũ khiến không khí cuộc chơi rất sôi nổi, hấp dẫn. Tung còn là trò chơi không những thu hút nam nữ thanh niên mà nhiều người lớn tuổi cũng rất thích. Trò vui này mang ý nghĩa phồn thực, cầu mong giao hoà âm - dương, mùa màng tươi tốt.
Đi cầu kiều là một trò chơi rất đơn giản mà không kém phần thú vị. Ban tổ chức đã lựa chọn một bờ đất cao trên một hố đất rộng, bắc một đoạn tre làm cầu. Đoạn tre ấy một đầu nằm ghếch trên bờ đất, đầu kia buộc vào sợi thừng hay chão, dây buộc vào chiếc cột chôn vững chắc. Làm sao để chiếc cầu đung đưa khó đi. Giải thưởng được treo trên cột, đến lượt ai, người đó leo cầu lấy thưởng. Có người mới leo được vài bước thì đã ngã. Có người ra tới mút đầu cầu lấy được thăng bằng nhưng khi với tay lấy giải thưởng thì loạng choạng ngã lăn xuống cầu. Đây là trò chơi vô cùng hấp dẫn và kích thích sự hiếu thắng của mọi người khi đến với Lễ hội truyền thống Đền An Sinh năm 2016.
Các trò chơi dân gian này đã tạo nên bầu không khí sôi động, tinh thần đua tranh ở mỗi trò chơi và mang lại sự phấn khích, tiếng cười cho mọi người./.

Cổng thông tin điện tử Thị xã Đông Triều.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Please publish modules in offcanvas position.